TUYỂN TƯ VẤN VỀ NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
09/04/2018 10:40
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cho TNKT và NKT dân tộc thiểu số trong phát triển KT - XH theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu”, Hội vì sự phát triển của NKT có kế hoạch tổ chức 03 khóa tập huấn về vệ sinh môi trường và nước sạch cho cộng đồng dân cư ở 3 xã Thượng Hóa, Hóa Sơn và Trọng Hóa của huyện Minh Hóa.

Do điều kiện kinh tế thấp, nhiều hộ gia đình ở nông thôn ở Quảng Bình vẫn còn sử dụng nước sông, ao hồ kênh rạch để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là ở vùng dân tộc thiểu số. Việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo đã dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe con người như bị nhiễm các loại giun, sán đường tiêu hóa, các bệnh tiêu chảy, hội chứng lỵ, lỵ trực khuẩn. Vì thế, việc cung cấp những kiến thức cơ bản về vệ sinh và nước sạch cho người dân là hết sức cần thiết nhằm giảm thiểu những hậu quả không đáng có do ý thức và thói quen không hợp vệ sinh gây ra.
Để nâng cao nhận thức cho người dân tộc thiểu số về vấn đề nói trên, AEPD có kế hoạch triển khai 3 khóa tập huấn về nước sạch và vệ sinh môi trường tại 3 xã Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa của huyện miền núi Minh Hóa.
Đề nghị (các) nhà tư vấn quan tâm đến công việc nói trên vui lòng xem bản TOR đính kèm dưới đây.

TOR WATSAN Minh Hoa 2018-final.docx

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 14
today Hôm nay: 307
users Tháng này: 100,429
hits Tất cả: 1,323,577

Copyright © 2014 by AEPD