Ấn bản tập truyện “Những câu chuyện phi thường của người khuyết tật”
22/12/2014 11:13
Quảng Bình hiện có hơn 40.000 NKT (theo Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình). Đa số họ sống ở các địa bàn nông thôn với ngành nghề nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp là chủ yếu. Các bài học kinh nghiệm trong hơn 7 năm làm việc với NKT thúc đẩy AEPD hình thành ý tưởng biên tập và ấn bản một cuốn sách về các câu chuyện phi thường của người khuyết tật.

Tập truyện “Những câu chuyện phi thường của người khuyết tật” là các câu chuyện thực tế của những gương mặt NKT Quảng Bình điển hình tiêu biểu vượt lên số phận một cách phi thường để làm ăn kinh tế, hòa nhập xã hội và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của nước nhà. Người khuyết tật trong tập truyện ngắn này là các tấm gương sáng cho NKT khác noi theo. Các gương sáng này cần được cộng đồng nhìn nhận thấy; đặc biệt là lãnh đạo địa phương và các cơ quan chức năng có một cách nhìn sâu sắc hơn đối với NKT và có thêm các hỗ trợ NKT dựa trên quyền.

Tập truyện cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về NKT và quyền của NKT, là một hoạt động của kế hoạch vận động tạo môi trường chính sách hỗ trợ NKT. Người khuyết tật được trao quyền và phát huy hết năng lực của mình, xóa bỏ rào cản, tự chủ trong làm ăn kinh tế và đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Để thu thập được các câu chuyện phi thường của NKT và ấn bản thành tập truyện, AEPD đã phối hợp với chuyên gia tư vấn địa phương khảo sát, đến từng nhà trò chuyện, sau đó gọi điện hỏi thăm chia sẽ và chọn lọc các gương mặt điển hình biên tập thành truyện.

Hy vọng đầu tháng 5 tới, AEPD sẽ ra mắt độc giả tập truyện ngắn này.


Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 3
today Hôm nay: 324
users Tháng này: 93,139
hits Tất cả: 1,335,464

Copyright © 2014 by AEPD