Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe/ y tế

  

Quảng Bình có hơn 40.000 người khuyết tật (NKT) chiếm khoảng 4,7% dân số toàn tỉnh. Hầu hết người khuyết tật sinh sống tại các địa bàn nông thôn nghèo không tiếp cận được hoặc chưa đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế, cơ hội tăng thu nhập, cơ hội học vấn và hòa nhập xã hội. 


Thông qua phương pháp tiếp cận hỗ trợ đồng cảnh ngộ độc đáo, chúng tôi hỗ trợ NKT bao gồm những nạn nhân mất chi và người khuyết tật khác cùng gia đình họ vượt qua các tổn thương về thể chất và tinh thần. Một trong số các hoạt động hỗ trợ đồng cảnh ngộ của chúng tôi là các chuyến viếng thăm đồng cảnh ngộ chia sẽ các kinh nghiệm và kỹ thuật phục hồi tổn thương, truyền gửi các thông điệp và kỹ thuật vượt qua sự mất chi và các thông tin liên quan đến tất cả các lĩnh vực đời sống của người khuyết tật. 

Chúng tôi thúc đẩy người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ y tế bằng cách kết nối hoặc giới thiệu họ đến các dịch vụ địa phương. Ngoài ra chúng tôi còn quan tâm hỗ trợ xây dựng năng lực cho nhân viên y tế địa phương. 

Trong những năm qua, chúng tôi đã phối hợp với Sở Y  tế Quảng Bình và chính quyền địa phương xây dựng một Trung tâm Phục hồi Chức năng tại xã Lộc Ninh trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Sau khi được xây dựng và thành lập, ngay lập tức Trung tâm đã thu hút được các nạn nhân bom mìn và người khuyết tật khác trong địa bàn xã Lộc Ninh và các xã lân cận thành phố Đồng Hới đến chữa trị phục hồi chức năng. Trung tâm còn tổ chức một số khóa tập huấn phục hồi chức năng cho các cá nhân và gia đình nạn nhân và các nhân viên y tế phường xã.

Thống kê truy cập

users Đang Online: 38
today Hôm nay: 254
users Tháng này: 83,788
hits Tất cả: 1,331,786

Copyright © 2014 by AEPD