Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật
12/03/2015 08:57
(QBĐT) - Ngày 10-3, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật Quảng Bình (AEPD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Nâng cao năng lực cho AEPD nhằm thúc đẩy quyền của người khuyết tật"
(QBĐT) - Ngày 10-3, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật Quảng Bình (AEPD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Nâng cao năng lực cho AEPD nhằm thúc đẩy quyền của người khuyết tật".
Toàn cảnh hôi thảo
Toàn cảnh hội thảo
Theo thống kê, tỉnh ta hiện có trên 45.000 người khuyết tật (NKT), trong đó 28.000 NKT nặng, 4.280 người tâm thần mãn tính có hành vi gây nguy hiểm cho gia đình và xã hội. Khoảng 90% người khuyết tật sống ở nông thôn, gặp nhiều khó khăn, cần đến sự trợ giúp, hỗ trợ của Nhà nước và xã hội nên ngoài việc thực hiện và bảo vệ quyền, nghĩa vụ như mọi công dân khác, NKT cần được hướng dẫn để thúc đẩy, thực thi các quyền của mình.
 
Dự án “Nâng cao năng lực cho Hội vì sự phát triển của NKT Quảng Bình nhằm thúc đẩy quyền người khuyết tật” do Trường Đại học James Madison tài trợ với mục tiêu: thực hiện các khóa tập huấn cho cán bộ AEPD, tiến hành các hội thảo tập huấn có sự tham gia của cán bộ Nhà nước và đại diện các DPOs, đồng thời lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch quan hệ công chúng về quyền của NKT.
 
Qua 2 năm thực hiện (2013-2015), dự án đã tổ chức 10 hội thảo tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; phát hành các hình thức truyền thông về Luật NKT; trong đó gồm 1000 tờ rơi, 5000 tờ gấp, 25 pano và 10 bảng hiệu lớn. Mặt khác, dự án đã nâng cao năng lực cho nhân viên AFPD và các hội NKT về luật NKT và công ước quốc tế về quyền NKT; nâng cao hiểu biết trong quần chúng về quyền hợp pháp cho NKT ở Việt Nam; thúc đẩy sự tham gia của cán bộ Nhà nước trong thực thi quyền hợp pháp cho NKT ở Quảng Bình… 
 
Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Hội khuyết tật của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cũng đã trình bày tham luận, góp ý và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để các dự án tiếp theo sẽ thực hiện tốt hơn.
 
                                                                                                                       Thanh Hoa
 

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 117
today Hôm nay: 1,043
users Tháng này: 241,452
hits Tất cả: 1,609,707

Copyright © 2014 by AEPD