Ký kết Cơ chế phối hợp liên ngành về Quy trình phối hợp trong việc chuyển tuyến, kết nối dịch vụ, hỗ trợ cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Bình
07/10/2016 09:11
Sáng ngày 05/10/2016, tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ ký kết Quy trình phối hợp trong việc chuyển tuyến, kết nối dịch vụ, hỗ trợ cho người khuyết tật tại tỉnh Quảng Bình giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và Sở Giáo dục - Đào tạo

Công tác hỗ trợ người khuyết tật thuộc chức năng, nhiệm vụ của rất nhiều ban ngành, trước hết là của Sở LĐTB&XH và tiếp theo là sở Giáo dục cũng như Sở Y tế. Theo sự phân công trong công tác quản lý nhà nước, mỗi sở ban ngành đều có những nhiệm vụ và hoạt động cụ thể hỗ trợ cho người khuyết tật. Từ trước đến nay, việc thực hiện các hoạt động hỗ trợ thường được các sở, ban ngành chủ động triển khai nhưng còn thiếu sự điều phối và lồng ghép hiệu quả.
Trong bối cảnh đó, Hội vì sự phát triển của Người khuyết tật đã xúc tiến vận động Sở LĐTB&XH chủ trì xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành nhằm tối đa hóa các nguồn lực và hỗ trợ toàn diện hơn cho người khuyết tật. Đây là một sáng kiến sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác hỗ trợ người khuyết tật khi đưa vào thực hiện.
Mục đích của văn bản này là để thực hiện tốt hơn nữa các chính sách về NKT và đảm bảo có sự phối hợp hiệu quả hơn giữa các ngành để tận dụng mọi nguồn lực hỗ trợ cho người khuyết tật, tránh chồng chéo hay lãng phí trong quá trình thực hiện riêng lẻ của các ngành.



Liên quan đến công tác hỗ trợ người khuyết tật có rất nhiều ban ngành trên toàn tỉnh, tuy nhiên, cơ chế này được xây dựng để thực hiện thí điểm phối hợp giữa 3 ngành liên quan trực tiếp đến người khuyết tật. Sau khi cơ chế này được vận hành tốt và suôn sẻ thì sẽ đề xuất mở rộng thêm nhiều thành phần khác có liên quan như Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng…..
Ngay sau khi cơ chế phối hợp được ký kết sáng nay, đại diện lãnh đạo 3 ngành đã có kế hoạch gửi văn bản hướng dẫn chi tiết chỉ đạo các tổ chức, đơn vị thuộc ngành mình nhằm thực hiện tốt các bước đề xuất trong quy chế này.


Kết thúc buổi lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của Hội vì sự phát triển của NKT đã thúc đẩy và hỗ trợ quá trình xây dựng và ký kết văn bản hợp tác giữa Sở LĐTB&XH, Sở GD-ĐT và Sở Y tế về quy trình chuyển tuyến, kết nối dịch vụ hỗ trợ NKT. Các bên tham gia ký kết tin tưởng rằng quy chế này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho NKT trên toàn tỉnh.

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 15
today Hôm nay: 290
users Tháng này: 100,412
hits Tất cả: 1,323,560

Copyright © 2014 by AEPD