MỘT BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG MÔI TRƯỜNG PHÁP LÝ CHO CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI
04/10/2016 16:11
Vào ngày 29/9 vừa qua, AEPD vinh dự là một trong các đại diện đến từ các tổ chức xã hội tham dự toạ đàm "MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN THUẬN LỢI CHO CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI VIỆT NAM ĐÓNG GÓP XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC - GÓP Ý DỰ THẢO LUẬT VỀ HỘI" do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Bền vững (MSD) phối hợp với Liên minh hành động vì sự phát triển các tổ chức xã hội Việt Nam tổ chức.

Kể từ khi bắt đầu triển khai năm 1990 đến khi có Dự thảo năm 2006 đến nay, sau nhiều lần dự thảo, Quốc hội đã đưa Luật về quyền lập hội vào Chương trình xây dựng luật năm 2015, trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ tiếp tục được chủ trì xây dựng Dự thảo Luật lần nữa. Dự kiến cuối năm 2016, Luật về Hội tiếp tục được đưa ra trình Quốc hội.

Với mong muốn được trao đổi với các bên liên quan về một môi trường phát triển thuận lợi cho các tổ chức xã hội đóng góp xây dựng đất nước, các đại biểu tham gia toạ đàm đã đưa ra các góp ý và trao đổi thảo luận để dự thảo Luật về Hội có thể được chỉnh sửa, cập nhật gần hơn với nhu cầu và sự phát triển của các tổ chức xã hội, thuận tiện cho các cơ quan nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự phát triển hiệu quả, thực hành tốt minh bạch và trách nhiệm giải trình của các tổ chức.

Toạ đàm đã được tổ chức thành công và hiệu quả trong không khí chia sẻ hiệu quả, cởi mở và tích cực. Ý kiến của các đại biểu trong toạ đàm (trong đó có đại diện của AEPD) đã được đại diện Quốc hội và ban soạn thảo hứa tiếp thu, sẽ chuyển tới các thành viên khác của ban soạn thảo và đại biểu Quốc hội để sửa đổi dự thảo Luật về Hội hiệu quả hơn, phù hợp với với nhu cầu và sự phát triển của các TCXH, thuận tiện cho các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự phát triển hiệu quả, thúc đẩy việc thực hành tốt minh bạch và trách nhiệm giải trình của các TCXH Việt Nam.

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 11
today Hôm nay: 209
users Tháng này: 100,331
hits Tất cả: 1,323,479

Copyright © 2014 by AEPD