ĐỐI THOẠI VỀ TƯ VẤN, KẾT NỐI VÀ HỖ TRỢ VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN KHUYẾT TẬT
22/11/2017 22:27
Sáng ngày 22/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ, Hội vì sự Phát triển của Người Khuyết tật (AEPD) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức “Diễn đàn đối thoại về tư vấn, hỗ trợ việc làm cho thanh niên khuyết tật”. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tạo cơ hội bình đẳng cho sự phát triển toàn diện của thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số” do cơ quan viện trợ Ai-len (Irish Aid) thuộc Đại sứ quán Ai-len tại Việt Nam tài trợ

Chương trình có sự tham gia giao lưu trực tiếp của hai đại diện thanh niên khuyết tật nói về những trải nghiệm tìm kiếm việc làm của bản thân họ. Bên cạnh đó là những thông tin chia sẻ của Giám đốc Sở LĐTBXH và Trưởng phòng Tổ chức Xí nghiệp may Hà Quảng (thuộc Tổng công ty May 10) về chính sách hỗ trợ việc làm cho NKT từ phía nhà nước và từ phía doanh nghiệp. Ngoài ra, Chủ tịch Hội Vì sự phát triển của NKT (AEPD) cùng đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh Quảng Bình và Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên cũng đã đóng góp các ý kiến về giải pháp việc làm cho người khuyết tật hiện nay, nhất là đối với thanh niên khuyết tật. Đặc biệt, buổi đối thoại cũng đã giúp kết nối việc làm trực tiếp cho các TNKT tới các nhà tuyển dụng, cụ thể là cơ hội làm việc và đào tạo nghề tại Khách sạn Geminai và Amanda ở Đồng Hới.
Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp với những chia sẻ, ý kiến đóng góp rất hữu ích và được tổng kết lại bằng một cơ chế trao đổi thông tin giữa các bên liên quan về chính sách và hỗ trợ, kết nối việc làm cho NKT.


Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 19
today Hôm nay: 199
users Tháng này: 83,515
hits Tất cả: 1,331,513

Copyright © 2014 by AEPD