Cuộc thi vẽ tranh - Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật
18/11/2015 15:40
Ngày 28/11/2015, tại Làng trẻ em SOS, đường Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, Hội vì sự phát triển của Người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật" nhân kỷ niệm ngày khuyết tật quốc tế 3/12/2015.

Cuộc thi vẽ tranh

“Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật”

 

            Ngày 28/11/2015, tại Làng trẻ em SOS, đường Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, Hội vì sự phát triển của Người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật" nhân kỷ niệm ngày khuyết tật quốc tế 3/12/2015.

            Thí sinh tham gia cuộc thi là 60 học sinh trong độ tuổi từ 6 – 11 đến từ 3 trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật (Đồng Hới, Quảng Trạch và Lệ Thủy) và các trường tiểu học Bắc Nghĩa, Đức Ninh, số 2 Quảng Xuân, số 2 An Thủy và SOS. Đại biểu tham dự là lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Đồng Hới, UBND huyện Lệ Thủy, UBND huyện Quảng Trạch, Phòng Giáo dục TP. Đồng Hới, Phòng Giáo dục Huyện Lệ Thủy, Phòng Giáo dục huyện Quảng Trạch, Hội cha mẹ học sinh các trường, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng Người khuyết tật.

            Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng nói chung cũng như chính NKT về quyền của NKT (Trẻ em KT) được quy định trong Luật NKT Việt Nam và Công ước Quốc tế về quyền của NKT; và về Công ước quốc tế về phòng chống bom chùm/mìn sát thương. Đồng thời, cuộc thi còn là cơ hội thúc đẩy sự tham gia của NKT nhằm nâng cao vị thế của bản thân trong đời sống xã hội, cũng như tăng cường mối quan hệ và sự quan tâm của xã hội đối với NKT.

            Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án "Thúc đẩy thực hiện mô hình phục hồi toàn diện dựa vào cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình" do Bộ Ngoại giao Nauy thông qua tổ chức Chiến dịch Quốc tế về chống bom mìn - Chiến dịch chống bom chùm (ICBL-CMC) tài trợ với ba muc tiêu chính là: (i) Thúc đẩy thực hiện mô hình phục hồi toàn diện dựa vào cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình; (ii) Mở rộng và nâng cao năng lực mạng lưới các câu lạc bộ của người khuyết tật/nạn nhân bom mìn; (iii) Tăng cường năng lực cho AEPD trở thành một tổ chức phi chính phủ địa phương có đủ điều kiện huy động và thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu hỗ trợ NKT/nạn nhân bom mìn và cung cấp các dịch vụ.

Cuộc thi vẽ tranh của các em học sinh về người khuyết tật mong muốn góp phần hoàn thành mục tiêu của dự án bằng cách gửi các thông điệp đến chính quyền các cấp và cộng đồng nhằm tăng cường hiểu biết về quyền của NKT, thúc đẩy việc thực thi Luật NKT để giúp NKT, đặc biệt trẻ em KT thực hiện quyền được sống độc lập và tham gia bình đẳng vào các hoạt động trong một xã hội không rào cản.

 

 

* Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ: Cô Trần Xuân Dung – Cán bộ Chương trình Hội vì sự Phát triển của Người khuyết tật tỉnh Quảng Bình, xuandung.aepd@gmail.com hoặc số điện thoại: 0523-843-186/ 0977-696-733.

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 99
today Hôm nay: 239
users Tháng này: 83,773
hits Tất cả: 1,331,771

Copyright © 2014 by AEPD