Đêm văn nghệ “Vì một thế giới không bom mìn”
22/12/2014 11:49
Hôm 8/11/2011 tại Nhà văn hoá tiểu khu 12, Thị trấn Hoàn Lão đã tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ vì những nạn nhân bom mìn và Người khuyết tật Quảng Bình “Vì một thế giới không bom mìn” do Hội vì sự Phát triển của Người khuyết tật Tỉnh Quảng Bình tổ chức với sự tham gia của chính những Người khuyết tật đến từ 20 CLB người khuyết tật của tỉnh Quảng Bình.

Khoảng 8h thì buổi biểu diễn bắt đầu với bài đồng ca, ca ngợi về ánh sáng soi đường của Đảng cộng sản Việt Nam làm cho người xem xúc động khi họ bước ra với những đôi chân khập khiểng, trên đôi nạng gỗ, trên xe lăn hay với hình hài nhỏ bé, hay những thân thể không được vẹn nguyên… nhưng họ đã hát với tất cả tấm lòng, bằng sự nhiệt huyết của mình, họ hát bằng cả trái tim và niềm tin vào cuộc sống và một tương lai tốt đẹp đang chờ đón họ. Những bài hát ý nghĩa với những giọng ca ngọt ngào, tha thiết của họ đã kéo khán giả tới hội trường ngày càng đông với những tràng pháo tay, những bông hoa mà họ nhận được là nguồn động lực để họ có thể hoà nhập với cộng đồng. Là người chiến sỹ băng rừng, lội suối năm xưa, vượt qua bao mưa bom bão đạn nay trở về với thân hình không còn nguyên vẹn nhưng họ vẫn vươn lên trong cuộc sống qua ca khúc Vết chân tròn trên cát do Anh Năm thể hiện. Khi tham gia chương trình có chị Mỹ Huế đến từ Phúc Trạch với thân hình nhỏ bé nhưng khi chị hát thì cả hội trường lặng im nghe tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng của chị với những tràng pháo tay, những bó hoa mà chị nhận được từ khán giả đã nói lên tất cả. “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng” đó là ca từ trong bài hát Để gió cuốn đi nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ khán giả.

 Chiến tranh đã lùi xa hơn 35 năm nhưng nỗi đau vẫn còn đó, vẫn còn hiện diện trên thân thể của những người lính năm xưa, những người bị tai nạn bom mìn trong thời bình, và trong cuộc sống nhiều người không may bị khuyết tật do tai nạn lao động, tai nạn giao thông hay những người mang dị tật bẩm sinh… nhưng họ vẫn lạc quan yêu đời, tự tin vào cuộc sống dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.

 Đêm văn nghệ vì những nạn nhân bom mìn và Người khuyết tật Quảng Bình “Vì một thế giới không bom mìn” của những Người khuyết tật đã mang lời ca tiếng hát đem niềm vui đến cho mọi người, được sự đồng cảm, ủng hộ, sẻ chia của những tiểu thương, bà con, anh chị em… Và đặc biệt hơn chính sự có mặt, cổ vũ nhiệt tình của quý vị khán giả là nguồn động viên lớn lao cho những Người khuyết tật. Giúp họ vượt qua sự mặc cảm và mọi khó khăn trong cuộc sống.



Ngọc Linh

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 16
today Hôm nay: 63
users Tháng này: 84,322
hits Tất cả: 1,332,320

Copyright © 2014 by AEPD