Lễ tổng kết trao giải cuộc thi tranh ảnh về người khuyết tật
22/12/2014 11:39
Nhằm tạo sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm của cộng đồng đối với người khuyết tật; giúp cộng đồng ghi nhận được nghị lực sống, tinh thần lạc quan của những người khuyết tật, góp phần động viên những người khuyết tật có cái nhìn tin tưởng, tươi sáng vào cuộc sống, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD), Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức cuộc thi tranh, ảnh về người khuyết tật, với chủ đề “Những tấm gương toả sáng của Người khuyết tật”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15/7 đến 15/11/2011. Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã đi đến chặng cuối của cuộc hành trình nhằm tôn vinh những hình ảnh đẹp đẽ và nghị lực của người khuyết tật với gần 500 ảnh và tranh vẽ các thể loại (sơn dầu, mầu nước, bột màu, v.v...) không những chỉ của các tác giả đến từ Quảng Bình mà thu hút đông đảo các nghệ sỹ khuyết tật và không khuyết tật đến từ các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Huế, Hà Nội.

Chất lượng tranh ảnh cuộc thi nhìn chung được Hội đồng đánh giá tốt, nhiều ý nghĩa nhân văn, thể hiện được nghị lực sống vươn lên của người khuyết tật. Ban tổ chức đã quyết định trao 01 Giải đặc biệt, 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải 3 và 18 Giải khuyến khích cho các tác giả có các tác phẩm tranh ảnh đẹp đúng tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra. Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm thể loại tranh sơn dầu của hoạ sỹ khuyết tật Lê Quang Lĩnh đến từ Hà Tĩnh với tác phẩm “Khát vọng”. 


AEPD đã tổ chức thành công lễ bế mạc tổng kết trao giải cuộc thi vào đêm 29/11 vừa qua tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình. Ông Trần Văn Tuân – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình đã phát biểu khai mạc buổi lễ, đánh giá cao tinh thần hưởng ứng cuộc thi của cộng đồng và các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả dự giải. Đến dự lễ tổng kết đặc biệt có sự tham gia của Ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Bà Đỗ Thị Hoài Thu - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Bình, Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Bà Nguyễn Hồng Oanh – Trưởng Ban IDEA đến từ Hà Nội.



Không đầu hàng với số phận, bằng nghị lực phi thường, người khuyết tật đã không ngừng phấn đấu vươn lên tự lập để nuôi sống bản thân và gia đình, đồng thời còn tạo thêm nhiều việc làm cho những người cùng cảnh ngộ khác. Cao hơn hết, họ đã vượt qua rào cản xã hội để hòa nhập với cộng đồng. Điều đó đã được minh chứng qua những bức ảnh trong phòng tranh ảnh về người khuyết tật với chủ đề “Những tấm gương tỏa sáng của người khuyết tật”, triển lãm tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình từ 29/11 đến 1/12/2011.

Trong buổi lễ trao giải còn có các giọng ca vàng và các tiết mục múa đặc sắc của các nghệ sỹ khuyết tật đến từ các xã phường của tỉnh Quảng Bình và các vũ công “khuyết tật” nhưng không khuyết tật đến từ trung tâm trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới.

Cuộc thi tranh ảnh về người khuyết tật đồng thời hướng tới kỷ niệm ngày Người khuyết tật Quốc tế 3/12 cùng với bức thông điệp mà AEPD muốn truyền tải đến cộng đồng xã hội “Hãy hành động để hướng tới một xã hội hòa nhập, không rào cản, và vì quyền của Người khuyết tật”.



AEPD

Bình luận

Thống kê truy cập

users Đang Online: 13
today Hôm nay: 57
users Tháng này: 84,316
hits Tất cả: 1,332,314

Copyright © 2014 by AEPD